การวิจารณ์

เพลง ระวังหมดอายุ ร้องโดย ป๊อด โมเดิร์นด๊อก เนื้อเพลงเกี่ยวกับ การทำสิ่งต่างๆ ที่เราอยากจะทำและสิ่งที่เราควรจะทำ ถ้าเราไม่กล้าจะทำก็ระวังจะหมดโอกาสที่จะได้ทำ

จุดประสงค์ของเพลงนี้ แต่งขึ้นเพื่อให้เรากล้าทำในสิ่งที่ทำและมีความมั่นใจในตัวเอง อย่างเช่น เมื่อมีอุปสรรคมาขัดขวางแล้วไม่ยอมทำอะไร เราควรตั้งใจและอุปสรรคก็จะหายไป

การลำดับความคิดของเพลง ข้าพเจ้าคิดว่า เพลงมีการลำดับที่ดีทำให้ผู้คนมีความมั่นใจมากขึ้น กล้าคิด กล้าทำและทำให้เรามีอิสระในการคิดที่จะทำการใช้ภาษาเหมาะสมกับผู้คนที่กำลังอยู่ในช่วงอายุตั้งแต่ เด็กถึงผู้ใหญ่ สามารถฟังได้ และมีคำที่ใช้ภาษาพูดเช่น ชิวๆ ป็อด ทำเซอร์ ทำฮิต

ข้อคิดที่ได้จากเพลงนี้ ทำให้เราคิดกล้าที่จะทำในสิ่งต่างๆ เปิดโอกาสให้ทำในสิ่งที่ไม่กล้าทำ และควรจะทำมันก่อนที่จะสายไปหรือควรจะทำก่อนที่จะไม่ได้ทำ

เราควรนำเนื้อหาในเพลงที่ดีมาใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น ทำในสิ่งที่ไม่กล้าทำ ตั้งใจและมั่นใจในสิ่งที่จะทำ เชื่อมั่นในตัวเอง และเราจะทำในสิ่งที่คิดให้เป็นจริงได้ เมื่อมีโอกาสเราจะทำอย่าปล่อยให้โอกาสหายไป 

4 Responses to “การวิจารณ์”

  1. อ๋อม Says:

    ความคิดของส้มดี และในความคิดเห็นของส้มนั้นดีด้วย จะไม่ขอเทียง เนื้อหาดี เข้าใจง่ายมากและกระชับดีด้วย ส้มเข้าใจถูกด้วยว่าเหมาสมหรือไม่ ถ้าให้คะแนน อ๋อมจะให้6 ทุกอย่างดีแต่ มันไม่บอกข้อเสียของเพลงนี้

  2. buiberry Says:

    ชอบพี่ป๊อดมาหลายปีแล้ว ฟังด็อกมาทุกชุด
    ชอบเพลง สิ่งที่ไม่เคยบอก มาก
    แต่เพลงที่ จขบ.เขียนถึง เรายังไม่เคยฟังเลย

  3. Oui Says:

    oui

  4. Oui Says:

    ย่อหน้าที่ ๑ หลังเครื่องหมาย ๆ ให้เว้นวรรค
    ย่อหน้าที่ ๒ เมือ พิมพ์ผิด
    ย่อหน้าที่ ๓ ก่อนคำว่า และ ควรจะต้องเว้นวรรค นอกจากนี้ควรเว้นวรรคเมื่อจบประโยค

ใส่ความเห็น

